สมรรถภาพของผู้ออกแบบการเรียนการสอน
การออกแบบการเรียนการสอนเป็นกระบวนการทางเชาว์ปัญญาที่ต้องการทักษะความคิดแนวระดับสูงในการปฏิบัติกิจกรรมหรือไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับทักษะและความถนัดตลอดจนการฝึกอบรมและการศึกษา
วอลลิงตัน(Wallington,1981) ได้ให้รายการทักษะที่จำเป็นในการปฏิบัติการออกแบบการเรียนการสอนซึ่งเป็นทักษะระหว่างบุคคลทักษะในการสื่อสารทักษะในการแก้ปัญหาและทักษะในการสกัดและดูดซึมสารสนเทศและทำให้สิ่งเหล่านั้นอยู่ในกรอบของความมีเหตุมีผล
การประยุกต์หลักการทางพฤติกรรมศาสตร์และการค้นหาสารสนเทศที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นระบบในการพัฒนาสมรรถภาพของการออกแบบการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาพยายามที่จะปรับปรุงความถนัดพื้นฐานในสาขาของตน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น