บล็อกนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชาการออกแบบการจัดการเรียนรู้ จัดทำโดย นางสาวอารียา ภูจอมขำ รหัส 593150310575 สาขาภาษาอังกฤษ ชั้นปีที่ 2 สอนโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิจิตรา ธงพานิช มหาวิทยาลัยนครพนม
วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
รูปแบบการเรียนการสอน ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
รูปแบบการเรียนการสอน ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
การจัดกระบวนการเรียนรู้ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2545 หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 มาตรฐานการศึกษาและแนวคิดการปฏิรูปการศึกษานั้นกำหนดให้ผู้สอนจัดเนื้อหา สาระและกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างหลากหลาย เหมาะสมกับธรรมชาติและสนองความต้องการ ความสนใจ ความถนัดของผู้เรียน ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการการเผชิญสถานการณ์และประยุกต์ความรู้มาใช้เพื่อป้องกันและแก้ไข ปัญหา มีการจัดการเรียนรู้ที่ผสมผสานสาระความรู้ด้านต่างๆ อย่างได้สัดส่วนสมดุลกัน รวมทั้งปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในทุกวิชา การที่ผู้สอนหรือผู้ที่เกี่ยวข้องจะสามารถจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับหลักการ หรือวิธีการที่กำหนดไว้ดังกล่าวข้างต้นนั้น ผู้สอนจำเป็นจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับรูปแบบการสอน วิธีการสอน เทคนิคการสอนหรือวิธีจัดการเรียนรู้แบบต่างๆ ก่อนที่จะนำไปเขียนแผนการเรียนรู้
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
-
ตัวอย่างแบบประเมินแผนกา่รจัดการเรียนรู้ด้วยตนเอง คำชี้แจง 1.ให้ท่านประเมินแผนการเรียนรู้ที่เขียนขึ้นมาโดยตัวท่านเองว่าในรายการประเ...
-
5. รูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นการบูรณาการ (Integration) รูปแบบการเรียนการสอนในหมวดนี้ เป็นรูปแบบที่พยายามพัฒนาการเรียนรู้ด้านต่าง ...
-
วิธีการสอนตามแนวปฏิรูปการศึกษา วิธีการสอนในปัจจุบันตามแนวปฏิรูปการศึกษา ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติและฉบับที่แก้ไขเพิ่...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น