วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

งานและผลิตผลของการออกแบบการเรียนการสอน




งานและผลิตผลของการออกแบบการเรียนการสอน
             งานของผู้ปฏิบัติการออกแบบการเรียนการสอนอาจจะหลากหลายและความต้องการด้านความรู้ความชำนาญผลิตผลที่ได้รับสถานการณ์ของงานผู้ปฏิบัติการออกแบบการเรียนการสอนอาจจะวิเคราะห์ภาระงานภายใต้การนิเทศของผู้จัดการโครงการในองค์กร ที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยและการพัฒนาผู้จัดการองค์การอาจจะนำทีมซึ่งพัฒนาการประชุมเชิงปฏิบัติการ 3 วัน สำหรับการอุตสาหกรรมการออกแบบไม่จำเป็นต้องเป็นจริงเสมอไปในองค์กรเล็กๆอาจจะใช้ผู้ออกแบบเพียงคนเดียวในการทำงานและการออกแบบการเรียนการสอน

งานออกแบบ
            พิสัยของงาน(job)เป็นไปตามสถานการณ์และระดับที่แตกต่างกันของผู้ชำนาญการบางครั้งผู้ออกแบบการเรียนการสอนครั้งหน้าที่เหมือนเป็นผู้ดำเนินการในขั้นตอนหนึ่งของกระบวนการใดบ้างงานเพื่อผู้ออกแบบว่าเป็นผู้ปฏิบัติที่มีสมรรถภาพในการดำเนินโครงการตั้งแต่เริ่มต้นจนสิ้นสุดที่ขายของงานไม่เพียงช่วยเกี่ยวข้องกับหน้าที่ที่มีความเฉพาะเจาะจงเป็นพิเศษฉบังงานต้องการระดับความแตกต่างของผู้ชำนาญการ

ผลิตผลของการออกแบบ
                 ไม่ว่าจะเป็นงานที่ตั้งสมมติฐานไว้หรืองานในหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ก็ตามจะมีขอบเขตที่แตกต่างและซับซ้อนงานการออกแบบการเรียนการสอนก็เช่นกันขอบเขตรวมถึงความแตกต่างของขนาดและเนื้อหาความซับซ้อนรวมถึงความแตกต่างของหลักสูตรหรือสื่อในระดับที่เล็กที่สุดของขอบเขตคือ  แผนการสอน(lesson plans)และหน่วยหรือชุดโมดูล(modules)ระดับต่อไปรวมถึงรายวิชา(courses)และหน่วย(unit) รายวิชาหลักสูตรและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวอย่างของผลิตผลที่มีขอบเขตกว้างใหญ่ระดับสูงสุดของระดับความซับซ้อนคือสื่อการเรียนรู้จะมีปฏิกิริยาสัมพันธ์ซึ่งกันและกันโดยอาศัยสื่อทางโทรคมนาคมและคอมพิวเตอร์เข้าช่วยระดับต่ำสุดของความซับซ้อนคือคือกระดาษและดินสอและสำหรับโสตทัศนวัสดุเป็นระดับกลางของความซับซ้อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สรุปบทที่7