ทฤษฎีการเรียนการสอน เป็นสิ่งจำเป็นที่จะผนวกเข้ากับทฤษฎีการเรียนรู้โดยไม่มีข้อโต้แย้งกัน การพัฒนาการเรียนการสอน ขาดการเอาใจใส่ละเลยและเมื่อเปรียบเทียบกับทฤษฎีการเรียนรู้แล้วทฤษฎีการสอนเกือบไม่ได้รับการกล่าวถึงในผลงานของการเขียนทางทฤษฎีของนักจิตวิทยาเห็นได้จากบทคัดย่อทางจิตวิทยาเต็มไปด้วยการปฎิบัติทางการเรียนรู้ จุ๊งสิ้นท่าเกี่ยวกับการสอนและในส่วนนี้ไปไหนส่วนของบุคลากรทางการศึกษาอีกด้วยในการทำรายงานทางจิตวิทยาประจำปีโดยปกติจะมี บทที่ว่าด้วยการที่เรียนรู้เป็นเวลานานครั้ง มีหนังสือจำนวนที่เกี่ยวข้องกับทฤษฎีการสอนอย่างกว้างขวางอาทิแบบนี้อย่าการศึกษาจะให้มี กับการอธิบายเกี่ยวกับการเรียนและผู้เรียนมากกว่าวิธีการสอนของครู (การเย่1964,269)
เหตุผลต่อการเพิกเฉยต่อทฤษฎีการสอนเป็นเรื่องที่น่าสนใจมีผลต่อการจุงใจการตรวจสอบ ช่วยในการตัดสินใจว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ทฤษฎีการสอนมีการก่อตัวขึ้นและเป็นไปตามต้องการ
ทฤษฎีการเรียนรู้เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ว่าผู้เรียนจะทำอะไรแต่การเปลี่ยนแปลงทางการศึกษาต้องขึ้นอยู่ว่าส่วนใหญ่แล้วครูทำอะไรนั่นคือผู้เรียนเปลี่ยนแปลงอย่างไรในธุรกิจการเรียนรู้ที่เกิดขึ้น ตอบสนองต่อพฤติกรรมของครูอื่นๆที่อยู่ในวงการศึกษาครูเท่านั้นที่จะเป็นผู้นำความรู้ส่วนใหญ่เกี่ยวกับการเรียนรู้ไปสู่การปฏิบัติและวิธีต่างๆที่ครูให้ความรู้เกิดผลประกอบขึ้นเป็นสูตรของวิชาทฤษฎีการสอนในช่วงเวลาที่ยังไม่พัฒนาทฤษฎีการเรียนการสอนดังนั้นครูจะได้ทำตามนัยยะเหล่านี้เพื่อจะปรับปรุงการเรียนรู้ที่ทฤษฎีการสอนและการศึกษาเกี่ยวกับการสอนอาจสามารถทำให้เกิดการใช้ความรู้เกี่ยวกับการเรียนรู้ที่ดีกว่าได้
ทฤษฎีการสอนควรเกี่ยวข้องกับการอธิบายการทำนายและการควบคุมทิศทางครูที่ครูปฏิบัติส่งผลต่อการเรียนของผู้เรียนภาพรักที่เป็นลักษณะนี้ทำให้มีพื้นที่มากพอสำหรับทฤษฎีการสอน ดังนั้นทฤษฎีการสอนก็คงเกี่ยวข้องกับขอบเขตทั้งหมดของปรากฏการณ์ที่ไม่ได้รับการเอาใจใส่หรือถูกละเลยจากทฤษฎีการเรียนรู้ด้วย
ความชัดเจนของทฤษฎีการเรียนการสอนควรจะเป็นประโยชน์กับการผลิตครูในการผลิตครูบ่อยครั้งที่ดูเหมือนว่าจะมีการอ้างทฤษฎีการเรียนรู้ไปสู่การปฏิบัติการสอนการที่เรารู้เกี่ยวกับการเรียนไม่เป็นเพียงพอที่จะบอกว่าเราควรจะทำอะไรเกี่ยวกับการสอน. สิ่งที่ไม่เพียงพอเหล่านี้จะเห็นได้ชัในรายวิชาจิตวิทยาการศึกษา คู่ส่วนมากต้องรู้เกี่ยวกับการสอนว่าไม่ได้เป็นไปตามความรู้ในกระบวนการเรียนรู้โดยตรงความรู้ของครูต้องการความชัดเจนมากไปกว่าการลงความคิดเห็น
ครูต้องรู้ว่าควรจะจัดการกับพฤติกรรมของตนเองซึ่งมีผลต่อการเรียนรู้ของนักเรียนอย่างไรความรู้เกี่ยวกับกระบวนการเรียนรู้ไม่ได้คืนคืนอย่างอัตโนมัติ ในการอธิบายและควบคุมการปฏิบัติการสอนต้องการและเทคโนโลยีการสอนที่ถูกต้องของตนเอง ผู้เรียนจิตวิทยาการศึกษาแสดงความตั้งใจว่าได้เรียนรู้มากเกี่ยวกับการเรียนรู้และผู้เรียนแต่ไม่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการสอนและได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับความสมบูรณ์ของการสอนแบบสืบสวนซึ่งรวมอยู่ในทฤษฎีการสอนด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น